instruction
stringlengths
9
435
input
stringlengths
1
2.44k
output
stringlengths
1
15.5k
ทำการคำนวณต่อไปนี้: 4+5-5
คำตอบคือ 4
สำหรับสูตรอาหารที่กำหนด ให้ดัดแปลงและเขียนสูตรอาหารเพื่อสุขภาพ
คุกกี้ช็อกโกแลตชิป แป้งอเนกประสงค์ 2 3/4 ถ้วย เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา เกลือ 1 ช้อนชา เนยละลาย 1 ถ้วย (2 แท่ง) น้ำตาลทราย 3/4 ถ้วย น้ำตาลทรายแดงอ่อน 3/4 ถ้วย ไข่ฟองใหญ่ 2 ฟอง สารสกัดวานิลลา 2 ช้อนชา ชิปช็อกโกแลตกึ่งหวาน 2 ถ้วย
คุกกี้ช็อกโกแลตชิพที่ดีต่อสุขภาพ 2 3/4 ถ้วย แป้งอเนกประสงค์ เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา เกลือ 1 ช้อนชา เนยละลาย 1/2 ถ้วย กรีกโยเกิร์ตธรรมดา 1/2 ถ้วย น้ำตาลทราย 3/4 ถ้วย น้ำตาลทรายแดงอ่อน 3/4 ถ้วย 2 ไข่ขนาดใหญ่ สารสกัดวานิลลา 2 ช้อนชา ช็อกโกแลตชิปกึ่งหวาน 1 ถ้วย ดาร์กช็อกโกแลตชิป 1 ถ้วย วอลนัทสับ 1/2 ถ้วย (ไม่จำเป็น)
เขียนเรื่องสั้นเกี่ยวกับหมอผีที่ได้รับความไว้วางใจจากชนเผ่าในท้องถิ่น
ในหมู่บ้านเล็กๆ ในป่า มีหมอผีผู้ฉลาดและทรงพลังคนหนึ่งอาศัยอยู่ ซึ่งชาวเผ่าในท้องถิ่นให้ความเคารพนับถืออย่างมาก เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการมองเห็นความจริงในทุกสถานการณ์และช่วยให้ชนเผ่าตัดสินใจอย่างชาญฉลาดและเป็นประโยชน์ เขาเป็นที่เกรงขามและเคารพนับถือ แต่ใจดีและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้คนในเผ่าเสมอ หมอผีจะทำพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์เพื่อนำโชคลาภมาให้และช่วยชี้แนะชนเผ่าในยามคับขัน เขาเป็นพลังที่ทรงพลังในหมู่บ้านและได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพและความเคารพเสมอ
ระบุอุปกรณ์วรรณกรรมที่ทำงานในสุภาษิตต่อไปนี้
ตะเข็บตรงเวลาช่วยเก้า
สุภาษิต/แม็กซิม.
ระบุกฎห้าข้อสำหรับปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเมื่อเขียนโค้ด
กฎห้าข้อสำหรับการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเมื่อเขียนโค้ด ได้แก่ การใช้ความคิดเห็นโค้ดกับโปรแกรมเอกสาร การเขียนโค้ดในบล็อกขนาดเล็ก การหลีกเลี่ยงการใช้ตัวแปรร่วม การใช้หลักการตั้งชื่อและการจัดรูปแบบที่สอดคล้องกัน และการตรวจสอบการรั่วไหลของหน่วยความจำ ข้อคิดเห็นของโค้ดควรมีคำอธิบายสั้น ๆ ของโค้ดและข้อสันนิษฐานใด ๆ ควรเขียนโค้ดเป็นบล็อกเล็กๆ เพื่อให้ง่ายต่อการดีบัก ควรหลีกเลี่ยงตัวแปรร่วม เนื่องจากอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่คาดเดาไม่ได้ การใช้หลักการตั้งชื่อและการจัดรูปแบบควรสอดคล้องกันเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถอ่านและเข้าใจได้ สุดท้าย ควรตรวจสอบการรั่วไหลของหน่วยความจำเพื่อให้แน่ใจว่าทรัพยากรหน่วยความจำได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม
เขียนคำอธิบายผลิตภัณฑ์ที่มีความยาว 80-100 คำ
ไอโฟน 12
iPhone 12 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงรุ่นล่าสุดของ Apple ที่นำพลังและประสิทธิภาพของ iPhone ไปสู่อีกระดับ มาพร้อมชิป A14 Bionic ซึ่งเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน คุณจึงบินผ่านแอพและทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างง่ายดาย โทรศัพท์รุ่นนี้มีจอภาพ OLED Super Retina ขนาด 6.1 นิ้วที่สวยงามพร้อม HDR และ Dolby Vision รวมถึงระบบกล้องคู่ขั้นสูงที่มีกล้องอัลตร้าไวด์และกล้องไวด์ 12MP นอกจากนี้ยังมาพร้อม Face ID อันทรงพลังและการรักษาความปลอดภัยในการชำระเงิน จึงสามารถใช้ใบหน้าและลายนิ้วมือของคุณเพื่อรักษาบัญชีของคุณให้ปลอดภัยได้ ยิ่งไปกว่านั้น iPhone 12 ยังรองรับ 5G ทำให้คุณสามารถท่องอินเทอร์เน็ตและดาวน์โหลดแอพได้เร็วกว่าที่เคย
อธิบายเสียงของวัตถุที่กำหนด
ลมตีระฆัง
กระดิ่งลมสร้างเสียงที่สงบและไพเราะ โดยมีการผสมผสานระหว่างเสียงสูงและเสียงต่ำ เสียงกังวานเหมือนสายลมอ่อนๆ สะท้อนบรรยากาศอันเงียบสงบของวันในฤดูร้อนที่สดใส
สร้างคำอธิบายตัวละครสำหรับตัวเอกชื่อปีเตอร์
ปีเตอร์เป็นผู้ชายหน้าตาธรรมดาในวัยยี่สิบกลางๆ เขามีส่วนสูงโดยเฉลี่ยและรูปร่างแข็งแรงพอสมควร เขามีผมสีน้ำตาลและดวงตาสีเขียวสดใสที่ทำให้เขาดูมีชีวิตชีวาและน่าหลงใหล เขามีทัศนคติเชิงบวกต่อชีวิตแบบสบาย ๆ แต่เขาก็สามารถจริงจังได้เมื่อสถานการณ์เรียกร้องให้เป็นเช่นนั้น เขามองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ และเขาไม่กลัวที่จะเสี่ยงเพื่อไล่ตามเป้าหมายของเขา
Marie Curie ประสบความสำเร็จอะไร?
Marie Curie ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกในโลกแห่งวิทยาศาสตร์ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลโนเบลและเป็นคนเดียวที่ได้รับรางวัลโนเบล 2 รางวัลใน 2 สาขาที่แตกต่างกัน คือ ฟิสิกส์และเคมี เธอยังเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เป็นศาสตราจารย์ที่ Sorbonne ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอค้นพบธาตุใหม่ 2 ชนิด ได้แก่ พอโลเนียมและเรเดียม และได้ทำการวิจัยที่ก้าวล้ำในด้านกัมมันตภาพรังสี
สร้างคำเปรียบเทียบเพื่ออธิบายประสบการณ์การเขียนนวนิยาย
การเขียนนวนิยายก็เหมือนกับการเดินทางไปสู่สิ่งที่ไม่รู้จัก เต็มไปด้วยการพลิกผันที่ทำให้คุณประหลาดใจ
ค้นหาองค์ประกอบขั้นต่ำในอาร์เรย์
อาร์เรย์ = {2, 4, 6, 8, 10}
2
อธิบายแนวคิดของ 'เจตจำนงเสรี' ใน 2-3 ประโยค
เจตจำนงเสรีคือความเชื่อที่ว่ามนุษย์มีอิสระในการเลือกการตัดสินใจของตนเอง โดยไม่ขึ้นกับอิทธิพลภายนอก แรงกดดันหรือข้อจำกัดใดๆ หมายความว่าเรามีความสามารถในการตัดสินใจว่าจะทำและคิดอย่างไร ทำให้เรามีความรับผิดชอบต่อการกระทำและการเลือกของเราเอง นอกจากนี้เจตจำนงเสรียังบอกเป็นนัยถึงแนวคิดที่ว่ามนุษย์เป็นนักแสดงที่มีเหตุผลและเป็นอิสระในจักรวาล
เพิ่มประโยคในประโยคต่อไปนี้ที่เน้นความสำคัญของการกระทำ
เขาเปิดประตู
เขาเปิดประตูโดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการกระทำ
เขียนประโยคต่อไปนี้ใหม่ด้วยไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นและภาษาที่เรียบง่ายขึ้น
เป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องแน่ใจว่าผู้ยืนดูจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จะไม่ได้รับอันตรายในกรณีฉุกเฉิน
ในกรณีฉุกเฉิน เป็นความรับผิดชอบของทุกคนที่จะต้องดูแลให้ผู้คนจำนวนมากปลอดภัย
เปลี่ยนประโยคต่อไปนี้ใหม่เพื่อให้ยังคงเป็นจริงแต่ฟังดูดียิ่งขึ้น
การทำงานจากที่บ้านจำกัดโอกาสของเราจริงๆ
การทำงานจากที่บ้านมอบโอกาสใหม่ๆ ให้กับเรา
กำหนดรายการของรายการ สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำ
ทำความสะอาดครัว ตัดหญ้า ซื้อของชำ
- ทำความสะอาดครัว - ตัดหญ้า - ซื้อของชำ
สร้างสมการทางคณิตศาสตร์และแก้ปัญหา
สมการ: 9x + 5 = 56 เฉลย: x = 5.11
rotator cuff ช่วยให้ข้อไหล่มั่นคงได้อย่างไร?
rotator cuff เป็นกลุ่มของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น 4 เส้นที่ช่วยให้ข้อไหล่มีความมั่นคง กล้ามเนื้อ rotator cuff ช่วยให้ไหล่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งช่วยให้ไหล่สร้างและถ่ายโอนพลังงานจากไหล่ไปยังมือ พวกเขายังควบคุมช่วงการเคลื่อนไหวของข้อไหล่ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อไหล่ยังคงมั่นคงและปราศจากการบาดเจ็บ นอกจากนี้ rotator cuff ยังช่วยให้ข้อไหล่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อลดความเครียดของข้อและโครงสร้างอื่นๆ เช่น labrum ซึ่งช่วยให้ข้อไหล่มีความมั่นคง การรักษาข้อต่อหัวไหล่ให้มั่นคง ผ้าพันแขน rotator ช่วยป้องกันข้อต่อจากความเสียหายเนื่องจากการบาดเจ็บและการใช้งานมากเกินไป
แปลงเมตรเป็นหลา
เมตร
5 เมตร เท่ากับ 5.48 หลา
สร้างเรื่องราวสำหรับอินพุตที่มีให้:
แฟรงคลินเป็นสัตวแพทย์หนุ่มที่เพิ่งจบการศึกษาจากวิทยาลัย เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มงานใหม่ แต่ในไม่ช้าก็ตระหนักว่างานนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด
แฟรงคลินมีความสุขเมื่อเขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้านสัตวแพทยศาสตร์จากมหาวิทยาลัย หลังจากเรียนมาหลายเดือน ในที่สุดเขาก็เป็นสัตวแพทย์และพร้อมที่จะเริ่มงานใหม่ แต่เมื่อแฟรงคลินเริ่มทำงาน เขาก็รู้อย่างรวดเร็วว่างานนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด เขาต้องรับมือกับกรณีที่ท้าทายมากมายในขณะที่เขาทำงานกับสัตว์ที่ต้องการการดูแลของเขา เขายังคงเดินหน้าต่อไปโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยสิ่งมีชีวิตในความดูแลของเขา แฟรงคลินทำงานหนักและในที่สุดก็พบว่าตัวเองมีทักษะด้านสัตวแพทย์มากขึ้นเรื่อยๆ เขายังพัฒนาชื่อเสียงในด้านความเชี่ยวชาญของเขาและเริ่มรับคดีที่ท้าทายมากขึ้น ในไม่ช้าเขาก็รู้ว่าเขารักงานของเขาและหลงใหลในการช่วยเหลือสัตว์ ดังนั้นความหลงใหลในวิทยาศาสตร์การสัตวแพทย์ของแฟรงคลินจึงเกิดขึ้น ไม่มีใครเคยพูดว่าการช่วยเหลือสัตว์จะเป็นเรื่องง่าย แต่ด้วยการทำงานอย่างหนักและความทุ่มเท แฟรงคลินกำลังก้าวไปสู่การเป็นสัตวแพทย์ที่ประสบความสำเร็จ
เขียนข้อความนี้ใหม่โดยใช้ภาพที่สดใส
ดอกไม้นั้นฉูดฉาดและเต็มไปด้วยสีสัน
ดอกไม้เป็นไฟที่ลุกโชนด้วยกลีบดอกที่สดใส เฉดสีส้มและชมพูที่แผ่กระจายไปทั่วสวนเหมือนกองไฟที่รอการจุด ตรงกลางสีเหลืองและดอกลาเวนเดอร์มีลักษณะที่เกือบจะไม่มีตัวตน ราวกับว่าภาพวาดของดวงอาทิตย์มีชีวิตขึ้นมา
เปรียบเทียบความแตกต่างของเทคโนโลยีบล็อกเชนกับบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย
เทคโนโลยี Blockchain และ Distributed Ledger (DLT) นั้นขึ้นอยู่กับแนวคิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบ peer-to-peer ที่มีการกระจายอำนาจ ข้อแตกต่างหลักระหว่างพวกเขาคือ blockchain อนุญาตให้ถ่ายโอนและจัดเก็บโทเค็นดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในขณะที่เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนและจัดเก็บบันทึกดิจิทัล บล็อกเชนยังมีคุณสมบัติในตัว เช่น สัญญาอัจฉริยะ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ ในทางตรงกันข้าม เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายเป็นแพลตฟอร์มวัตถุประสงค์ทั่วไปที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและถ่ายโอนข้อมูลดิจิทัลประเภทใดก็ได้ เทคโนโลยีทั้งสองนำเสนอความปลอดภัยและความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้น แต่บล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมากกว่าและเหมาะสมกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า ในขณะที่เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายเหมาะสำหรับการติดตามข้อมูลและแบ่งปันข้อมูลอย่างปลอดภัย
พัฒนาอัลกอริทึมเพื่อเรียงลำดับจำนวนต่อไปนี้ตามลำดับที่เพิ่มขึ้น
7, 4, 11
อัลกอริทึม: 1. เปรียบเทียบตัวเลขสองตัวแรก (7 และ 4) 2. หากหมายเลขแรกมากกว่าหมายเลขที่สอง ให้สลับ 3. เปรียบเทียบและสลับเลขคู่ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครบทุกเลข วิธีแก้ปัญหา: 4, 7, 11
สร้างประวัติย่อสำหรับเชฟมืออาชีพ
จอห์น สมิธเป็นเชฟมืออาชีพที่ทำอาหารมากว่า 20 ปี เขาเริ่มต้นจากการเป็นเชฟมือฉมังในร้านอาหารเล็กๆ แต่เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหัวหน้าเชฟในร้านอาหารหลายแห่ง จอห์นเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์อาหารรสเลิศ โดยเน้นหนักไปที่วัตถุดิบสดใหม่ที่สร้างผลงานชิ้นเอกบนจาน เขายังหลงใหลในการสอนและใช้เวลาให้คำปรึกษาแก่เชฟรุ่นใหม่ ตลอดจนการสอนชั้นเรียนเกี่ยวกับอาหารและการทำอาหาร
อธิบายแนวคิดของเครือข่ายที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์
เครือข่ายที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์คือเครือข่ายประสาทเทียมประเภทหนึ่งที่เซลล์ประสาทหรือหน่วยประมวลผลแต่ละเซลล์เชื่อมต่อกับเซลล์ประสาทอื่นๆ ทุกเซลล์ ในเครือข่ายประเภทนี้ คุณลักษณะอินพุตแต่ละรายการจะเชื่อมต่อกับเซลล์ประสาททุกเซลล์ในเลเยอร์ที่ซ่อนอยู่ และเซลล์ประสาทที่ซ่อนอยู่ทุกเซลล์จะเชื่อมต่อกับเซลล์ประสาทเอาต์พุตแต่ละเซลล์ ซึ่งช่วยให้มีเครือข่ายเส้นทางที่ซับซ้อนสำหรับข้อมูลไหลผ่าน ทำให้สามารถประมวลผลและฝึกอบรมข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ออกแบบอัลกอริทึมสำหรับการจำแนกประเภทอีเมลเป็นสแปมและไม่ใช่สแปม
อัลกอริทึมของฉันสำหรับการจำแนกประเภทอีเมลเป็นสแปมและไม่ใช่สแปมประกอบด้วยขั้นตอนต่อไปนี้: 1. การประมวลผลล่วงหน้า: ล้างอีเมลโดยการลบเครื่องหมายวรรคตอนและคำหยุด 2. Feature Extraction: แยกคุณสมบัติข้อความ เช่น ถุงคำ แท็ก part-of-speech และการวิเคราะห์ความรู้สึก 3. การจัดประเภท: ฝึกโมเดลแมชชีนเลิร์นนิงในอีเมลที่ประมวลผลเพื่อให้สามารถแยกความแตกต่างระหว่างอีเมลสแปมและไม่ใช่สแปม 4. การประมวลผลภายหลัง: ประเมินประสิทธิภาพของโมเดลในอีเมลที่มองไม่เห็นเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง
อธิบายสถานการณ์ที่ทฤษฎีสัมพัทธภาพของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์อาจใช้ได้
ทฤษฎีสัมพัทธภาพของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กล่าวว่า เวลาและพื้นที่เป็นตัวแปร ไม่ใช่ค่าคงที่ สถานการณ์ที่ทฤษฎีนี้อาจใช้ได้คือเมื่อสังเกตวัตถุที่เดินทางด้วยความเร็วสัมพัทธภาพ ใกล้ความเร็วแสง ในกรณีนี้ เวลาและพื้นที่ถูกบิดเบือน และทฤษฎีสัมพัทธภาพสามารถใช้อธิบายข้อสังเกตได้
เขียนจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการสำหรับการส่งงานล่าช้า
เรียน คุณลี
เรียนคุณลี ฉันเขียนถึงขออภัยที่ส่งงานล่าช้า ฉันรู้ว่าฉันควรดูแลให้มากกว่านี้เพื่อให้แน่ใจว่างานจะถูกส่งตรงเวลา และฉันเข้าใจว่าทำไมสิ่งนี้ถึงเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ฉันขอรับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับความผิดพลาดนี้ และฉันจะทำให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ฉันทราบดีว่านี่อาจทำให้คุณต้องมีงานเพิ่ม และสำหรับเรื่องนั้น ฉันต้องขออภัยอย่างสุดซึ้ง ฉันมุ่งมั่นที่จะจัดระเบียบให้มากขึ้นและทุ่มเทให้กับงานของฉันเพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก ฉันขอโทษอีกครั้งสำหรับความผิดพลาดนี้และฉันพร้อมที่จะดำเนินการทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อชดเชย ขอแสดงความนับถือ,
จำแนกสิ่งมีชีวิตต่อไปนี้เป็นผู้ผลิต ผู้บริโภค หรือผู้ย่อยสลาย
แบคทีเรีย หญ้า สุนัขจิ้งจอก
แบคทีเรีย: ผู้ย่อยสลาย หญ้า: ผู้ผลิต สุนัขจิ้งจอก: ผู้บริโภค
ค้นหารายชื่อหนังสือที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เขียนโดย Ernest Hemingway
หนังสือที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เขียนโดย Ernest Hemingway ได้แก่ The Old Man and the Sea, For Whom the Bell Tolls, A Farewell to Arms, The Sun Also Rises และ The Snows of Kilimanjaro
บอกฉันว่าการแสดงออก "จากสีน้ำเงิน" หมายถึงอะไร?
วลี "out of the blue" เป็นสำนวนที่กล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดและไม่มีการเตือนล่วงหน้า สามารถใช้ในบริบทที่หลากหลาย เช่น เมื่อมีสิ่งดีหรือลบเกิดขึ้นโดยไม่มีการบ่งชี้ล่วงหน้า
วิเคราะห์ประโยคต่อไปนี้และระบุหัวเรื่องและกริยา: "วันหนึ่งที่ทะเล"
หัวเรื่อง: กริยาเดียว: วัน
ค้นหาคำพ้องความหมายของคำว่า "เร่งรีบ"
คำพ้องความหมายกับคำว่า "รีบร้อน" คือ: รีบ, เร่งรีบ, รวดเร็ว, รวดเร็ว, และเร่งรัด
สร้างความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับสำนวน "bringing home the bacon"
นำเบคอนกลับบ้านเป็นสำนวนที่สื่อถึงความสำเร็จ หมายถึงการประสบความสำเร็จในความพยายามและได้รับรางวัล วลีนี้ทำให้นึกถึงภาพนักล่าชัยชนะที่กลับมาหาครอบครัวพร้อมรางวัลเป็นเบคอน วลีนี้สามารถใช้ในเชิงอุปมาอุปไมยได้มากขึ้นเพื่ออ้างถึงแนวคิดในการสร้างรายได้และให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ครอบครัว
อธิบายผลกระทบของโซเชียลมีเดียที่มีต่อคนรุ่นปัจจุบัน
โซเชียลมีเดียมีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อคนรุ่นปัจจุบัน เปลี่ยนวิธีการสื่อสาร การโต้ตอบ และการแสดงออกของผู้คน มันสร้างโอกาสใหม่ในการติดต่อกับครอบครัว เพื่อน และคนรอบข้าง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้คนสามารถแบ่งปันและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง โซเชียลมีเดียสามารถใช้ในการหางาน สร้างเครือข่าย เชื่อมต่อกับลูกค้า และสร้างแบรนด์ส่วนบุคคล นอกจากการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกมากมายที่เกิดขึ้นแล้ว สื่อสังคมออนไลน์ยังก่อให้เกิดการแข่งขันที่รุนแรง การกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ตในระดับที่เพิ่มมากขึ้น และความแพร่หลายของปัญหาสุขภาพ เช่น ภาวะซึมเศร้า การอดนอน และโรคอ้วน
เขียนประโยคต่อไปนี้ใหม่ในรูปแบบปฏิเสธ: He can do the task.
เขาไม่สามารถทำงาน
แนะนำวิธีปรับปรุงสุขภาพสวน
1. ทดสอบระดับ pH ของดินอย่างสม่ำเสมอ 2. ใส่ปุ๋ยหมักอินทรีย์และปุ๋ยที่อุดมด้วยสารอาหาร 3. ใช้ประโยชน์จากพืชและดอกไม้พื้นเมือง 4. ปลูกในลักษณะที่เอื้อต่อการระบายน้ำและอากาศที่ดี 5. ตัดแต่งใบไม้และวัชพืชส่วนเกินอย่างสม่ำเสมอ 6. รดน้ำให้ลึกแต่นานๆ ครั้ง 7.คลุมดินบ่อยๆเพื่อรักษาความชื้นในดิน 8. หมั่นตรวจหาโรคและแมลงศัตรูพืชอย่างสม่ำเสมอและทำการรักษาตามนั้น 9. ระวังอย่าให้รากลึกเสียหายขณะกำจัดวัชพืช 10. ใช้การปลูกร่วมกัน
คิดมุกตลกสามเรื่องสำหรับการแสดงตลกแบบสแตนด์อัพคอมเมดี้
1. คุณเรียกกุ้งมังกรในแง่ร้ายว่าอะไร? ขนมพายปู 2. ปลาพูดว่าอะไรเมื่อมันชนกำแพง? เขื่อน. 3. แมงมุมทำอะไรบนคอมพิวเตอร์ รับทำเว็บไซต์
ข้อ จำกัด ในแคลคูลัสคืออะไร?
ในแคลคูลัส ลิมิตเป็นแนวคิดพื้นฐานที่อธิบายพฤติกรรมของฟังก์ชันเมื่ออินพุตเข้าใกล้จุดหนึ่ง ลิมิตใช้เพื่อสร้างความต่อเนื่องและความแตกต่างของฟังก์ชัน และเพื่อกำหนดอัตราการเปลี่ยนแปลงของฟังก์ชัน ณ จุดใดจุดหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินการทางแคลคูลัส เช่น การหาอนุพันธ์และการอินทิเกรต
กำหนดสตริงอินพุตและพจนานุกรม สร้างฟังก์ชันค้นหาคำที่ยาวที่สุดในพจนานุกรมซึ่งเป็นลำดับที่ตามมาของสตริงที่กำหนด
สตริงอินพุต: abpppl พจนานุกรม: [สามารถ, แอปเปิ้ล, ตัวอย่าง, abppl, pl]
def findLongestWord(string, dict): maxLen = 0 result = "" สำหรับคำใน dict: if isSubsequence(word, string): if len(word) > maxLen: maxLen = len(word) result = ผลการส่งคืนคำ
เปลี่ยนประโยคต่อไปนี้เป็นคำถามปลายเปิด
มนุษย์เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน
สาเหตุหลักของภาวะโลกร้อนคืออะไร?
ยกตัวอย่างชื่อบทความโดยใช้คำต่อไปนี้: use, technology
การใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดในที่ทำงาน
ขอเหตุผลสองประการว่าทำไมระบบทุนนิยมจึงเป็นวิธีการจัดระเบียบเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพที่สุด
เหตุผลสองประการที่ว่าทำไมระบบทุนนิยมจึงเป็นวิธีการที่มีประสิทธิผลมากที่สุดในการจัดระบบเศรษฐกิจ นั่นคือ มันให้สิ่งจูงใจเพื่อตอบแทนผลผลิตและความคิดสร้างสรรค์ และยังส่งเสริมการแข่งขันอีกด้วย ระบบทุนนิยมสนับสนุนให้บุคคลและองค์กรแสวงหาผลผลิตในระดับที่สูงขึ้นเพื่อรับผลกำไรที่สูงขึ้น สิ่งนี้สร้างแรงผลักดันและแรงจูงใจในระบบเศรษฐกิจไปสู่การผลิตที่มากขึ้น ซึ่งนำไปสู่ความมั่งคั่งที่มากขึ้น นอกจากนี้ ระบบทุนนิยมส่งเสริมการแข่งขันระหว่างบุคคลและองค์กร ซึ่งช่วยให้สินค้าและบริการมีราคาถูกลง และช่วยกระตุ้นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ลักษณะการแข่งขันของตลาดยังนำไปสู่การปรับปรุงสินค้าและบริการสำหรับผู้บริโภค
เขียนสโลแกนหนึ่งประโยคสำหรับแบรนด์ที่สะท้อนถึงคุณสมบัติเชิงบวก
ชื่อแบรนด์คือ "Unstoppable"
Go Unstoppable: พิชิตทุกความท้าทายด้วยความหลงใหลและความดื้อรั้น
รับประโยคที่มีคะแนนความเชื่อมั่นสูงสุด
รายการ: ["เสียใจมาก", "ชีวิตไม่ยุติธรรม", "พักสมอง", "เรามีความสุขด้วยกันได้"]
การหยุดพักและผ่อนคลายมีคะแนนความเชื่อมั่นสูงสุด
การใช้บันไดในที่ทำงานมีประโยชน์อย่างไร?
การใช้บันไดในที่ทำงานสามารถให้ประโยชน์มากมาย สิ่งแรกและสำคัญที่สุด สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บโดยการจัดหาแพลตฟอร์มที่มั่นคงเพื่อเข้าถึงพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยประหยัดเวลาเนื่องจากพนักงานสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างรวดเร็วระหว่างพื้นที่ต่างๆ ของสถานที่ทำงานซึ่งอาจต้องมีการปีนเขาหรือหาวิธีอื่นในการเข้าถึง ประการสุดท้าย ยังช่วยลดความเครียดในส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้ด้วยการทำให้ผู้ปฏิบัติงานมีความสมดุลอย่างเหมาะสมและไม่ต้องออกแรงเกร็งเพื่อขึ้นที่สูง
อธิบายเวิร์กโฟลว์ที่ตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าจะใช้เพื่อจัดการกับลูกค้าที่โกรธเกรี้ยว
ลูกค้าที่โกรธแค้นได้เขียนอีเมลถึงทีมบริการลูกค้าเพื่อแสดงความไม่พอใจ
ตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าควรใช้ขั้นตอนการทำงานต่อไปนี้เพื่อจัดการกับสถานการณ์นี้: - หายใจลึกๆ และสงบสติอารมณ์ - คิดคำตอบเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างรอบคอบ - ขอบคุณลูกค้าสำหรับคำติชมและขออภัยในความไม่สะดวก - เสนอคำอธิบายว่าทำไมลูกค้าถึงประสบปัญหาของพวกเขา - ขออนุญาตเพื่อแก้ไขปัญหาของพวกเขา - ให้คำแนะนำที่ชัดเจนพร้อมระยะเวลาที่ลูกค้าสามารถคาดหวังการแก้ปัญหาได้ - เสนอคำขอโทษและ/หรือค่าชดเชยตามความเหมาะสม - ยืนยันว่าปัญหาของลูกค้าได้รับการแก้ไขแล้ว - ติดตามผลกับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ
สร้างห้าบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งศตวรรษที่ 21
1. Bill Gates - นักธุรกิจ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้ใจบุญ ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft Corporation และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 2. Elon Musk - ผู้ประกอบการและเจ้าสัวธุรกิจผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal, Tesla Motors, SpaceX และบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่ง 3. Angela Merkel - นักการเมืองชาวเยอรมันที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของเยอรมนีระหว่างปี 2548 ถึง 2564 และเป็นผู้หญิงคนแรกที่ดำรงตำแหน่ง 4. Jeff Bezos - เจ้าสัวทางธุรกิจ นักลงทุน และผู้ก่อตั้ง Amazon ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 5. สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส - พระสันตะปาปาองค์ปัจจุบันของคริสตจักรคาทอลิก ซึ่งได้รับเลือกในปี 2556 และเป็นที่รู้จักจากการสนับสนุนความยุติธรรมทางสังคมและความห่วงใยต่อคนยากจน
อภิปรายสองวิธีในการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม
สองวิธีในการช่วยสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การลดการใช้พลาสติกและการอนุรักษ์พลังงาน การลดการใช้พลาสติกทำได้โดยการใช้ภาชนะที่ใช้ซ้ำได้ ถุงช้อปปิ้ง และขวดน้ำ ในขณะที่การลดการใช้พลังงานสามารถทำได้โดยการปิดไฟที่ไม่ได้ใช้ ใช้แสงธรรมชาติเมื่อมี และถอดปลั๊กอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เมื่อไม่ได้ใช้งาน
สร้างสามชื่อที่เป็นไปได้สำหรับสคริปต์ต่อไปนี้
เมื่อพ่อแม่ของแอนนาเบลล์เสียชีวิตหลังจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อันน่าสลดใจ เธอก็รับบทบาท *เลี้ยงดูน้องสาว* และการต่อสู้ดิ้นรน
1. เลี้ยงน้องสาวของเธอ: ความท้าทายที่ไม่เหมือนใครของ Annabelle 2. การเดินทางโดยไร้ผู้ปกครอง: เลี้ยงดูน้องสาวของเธอ 3. เรื่องราวของโศกนาฏกรรมและการเติบโต: เลี้ยงดูน้องสาวของเธอ
ระบุส่วนของคำพูดในคำต่อไปนี้
การสังเกต
การสังเกต - กริยา
สร้างกลยุทธ์ในการลดการสร้างขยะ
การสร้างกลยุทธ์เพื่อลดการสร้างขยะเริ่มต้นจากการคำนึงถึงปริมาณขยะที่เราสร้างขึ้น ต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์บางอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อลดปริมาณขยะ: - ลดปริมาณบรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวที่คุณซื้อโดยเปลี่ยนไปใช้สิ่งของที่สามารถใช้ซ้ำหรือรีไซเคิลได้ - ซื้ออาหารจำนวนมากและนำภาชนะที่ใช้ซ้ำได้ของคุณมาเอง - ลดการสูญเสียน้ำโดยใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ เช่น โถสุขภัณฑ์แบบไหลต่ำและหัวฝักบัว - ทำปุ๋ยหมักเศษอาหารและขยะในสวน - ซ่อมแซมรายการแทนการเปลี่ยนใหม่ - รีไซเคิลสิ่งของที่ไม่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ - นำสิ่งของกลับมาใช้ใหม่ เช่น ถุงช้อปปิ้ง ภาชนะ ขวดพลาสติก โหลแก้ว - บริจาคเสื้อผ้า เครื่องใช้ และเฟอร์นิเจอร์เก่าให้กับผู้ยากไร้
เปรียบเทียบและเปรียบเทียบองค์ประกอบหลักของรัฐบาลสหรัฐฯ
รัฐบาลสหรัฐประกอบด้วย 3 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายตุลาการ ฝ่ายบริหารอยู่ภายใต้การควบคุมของประธานาธิบดีซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการบังคับใช้กฎหมายและนโยบาย ฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่รับผิดชอบในการออกกฎหมาย ซึ่งดำเนินการโดยสภาสองสภา สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา สุดท้าย ฝ่ายตุลาการจะตีความกฎหมายและสนับสนุนรัฐธรรมนูญ
สร้างสูตรคูณสำหรับ 6
6 x 1 = 6 6 x 2 = 12 6 x 3 = 18 6 x 4 = 24 6 x 5 = 30 6 x 6 = 36 6 x 7 = 42 6 x 8 = 48 6 x 9 = 54 6 x 10 = 60
คุณจะให้คะแนนงานเขียนนี้อย่างไร
การเขียน: Apple iPhone XS Max เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบัน สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดของอุปกรณ์นี้คือโปรเซสเซอร์ที่แข็งแกร่งซึ่งช่วยให้แอปพลิเคชันทำงานได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น โทรศัพท์ยังมีกล้องที่ยอดเยี่ยมที่ให้ภาพที่โดดเด่น
เอ+
สร้างสามประโยคที่อธิบายน้ำเสียงในข้อความ
เขารู้สึกท้อแท้กับสถานการณ์ที่พร้อมจะยอมแพ้
สถานการณ์ทำให้เขารู้สึกโกรธและทำอะไรไม่ถูก อารมณ์ของเขามีตั้งแต่โกรธไปจนถึงลาออก เขาก็พร้อมที่จะละทิ้งความหวังทั้งหมด
สร้างเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์และสิ่งของที่กำหนด
สัตว์: ช้าง, หนู วัตถุ: ลูกโอ๊ก
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีหนูน้อยตัวหนึ่งอาศัยอยู่กับช้างแก่แสนรู้ หนูกำลังวิ่งวุ่นอยู่ในป่าเพื่อหาอาหาร เมื่อมันสะดุดกับลูกโอ๊ก หนูตื่นเต้นมากและกำลังจะบินเมื่อช้างสังเกตเห็น ช้างถามหนูว่าทำไมมันถึงสนใจลูกโอ๊กมาก และหนูก็เล่าให้ฟังถึงแผนการที่จะกักตุนลูกโอ๊กเอาไว้ ช้างชราแสนรู้ให้คำแนะนำบางอย่าง - สิ่งสำคัญคือต้องแบ่งปันสิ่งที่พวกเขามีกับสัตว์อื่น ๆ และเขาสอนหนูถึงวิธีปลูกและขยายพันธุ์ลูกโอ๊ก ด้วยความช่วยเหลือจากช้าง หนู ช้าง และสัตว์อื่นๆ
สร้างเรื่องราวที่คล้ายคลึงกันของภาพยนตร์เรื่องต่อไปนี้
ราชาสิงโต
เรื่องราวของ The Lion King ชวนให้นึกถึงนิทานโบราณที่เจ้าชายหนุ่มถูกส่งออกไปจากอาณาจักรของเขาเพื่อป้องกันภัยพิบัติ ในกรณีนี้ ซิมบ้าวัยเยาว์ต้องกำพร้าพ่อและหนีจากอาณาจักรของเขาด้วยความโศกเศร้า ซิมบ้าพบเพื่อนใหม่และเรียนรู้บทเรียนอันล้ำค่าเมื่อเขาเติบโต ในที่สุดก็กลับบ้านเพื่อกอบกู้ความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองสู่ดินแดนที่พ่อของเขาเคยปกครอง เป็นการเดินทางสู่ยุคแห่งการค้นพบและค้นพบตนเอง ท้ายที่สุดแล้วสอนให้รู้ว่าพลังที่แท้จริงนั้นอยู่ในตนเองและไม่เคยหมดหวัง
วิเคราะห์ความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ Stonewall Uprising
การจลาจลสโตนวอลล์ในปี 1969 ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเติบโตของขบวนการสิทธิ LGBTQ+ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เกิดการประท้วงเกิดขึ้นที่ The Stonewall Inn ซึ่งเป็นคลับเกย์ในนิวยอร์กซิตี้ เพื่อตอบโต้การจู่โจมของตำรวจที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันนั้น เหตุการณ์นี้เป็นการรวมตัวกันและสร้างแรงบันดาลใจให้ชุมชน LGBTQ+ ต่อสู้เพื่อสิทธิที่เท่าเทียมกันและการมองเห็น และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้สมัยใหม่เพื่อปลดปล่อย LGBTQ+
สร้างบทความเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของปัญญาประดิษฐ์
สถานะของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในปัจจุบันเป็นหนึ่งในการเติบโตอย่างรวดเร็ว ความก้าวหน้าในแมชชีนเลิร์นนิง การประมวลผลภาษาธรรมชาติ คอมพิวเตอร์วิทัศน์ วิทยาการหุ่นยนต์ และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่หลากหลาย ได้เพิ่มขีดความสามารถของระบบ AI อย่างมากภายในทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากอัลกอริทึมของ AI มีความซับซ้อนและทรงพลังมากขึ้น จึงเปิดใช้งานแอปพลิเคชันประเภทต่างๆ มากมายในด้านการดูแลสุขภาพ การเงิน การขนส่ง ความบันเทิง และอื่นๆ ขณะนี้ระบบ AI ถูกนำมาใช้ในหลากหลายวิธี ตั้งแต่การติดตามและคาดการณ์การแพร่กระจายของการติดเชื้อ ไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งสินค้า ไปจนถึงการทำนายพฤติกรรมของลูกค้า ศักยภาพในการพัฒนาต่อไปของเทคโนโลยี AI นั้นมีอยู่มากมาย และโอกาสสำหรับแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ก็ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ท้ายที่สุดแล้ว สถานะปัจจุบันของ AI เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและนำมาซึ่งศักยภาพในการปรับปรุงชีวิตของเราอย่างมีนัยสำคัญในอีกหลายปีข้างหน้า
จัดว่าข้อความนี้เป็นความคิดเห็นหรือข้อเท็จจริง
บาร์เซโลนา เป็นเมืองหลวงของสเปน
ข้อเท็จจริง
เพิ่มคำพ้องความหมายอีกสองคำสำหรับ 'สร้างสรรค์'
ความคิดสร้างสรรค์
สร้างสรรค์และมีจินตนาการ
สร้างบทกวีที่เฉลิมฉลองความสุขของมิตรภาพ
มิตรภาพ ความผูกพันที่แน่นแฟ้น ความสุขที่สามารถเยียวยาความผิดทั้งหมด เพื่อค้นหาสิ่งปลอบใจในอ้อมแขนของกันและกัน เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความสงบ และมนต์เสน่ห์ เสียงหัวเราะและช่วงเวลาแห่งความสุข คลายความกังวลและทำให้เราสดใสได้ พี่น้อง , และสหายแห่งหัวใจ จงใกล้ชิดกันและไม่พรากจากกัน!
สร้างความก้าวหน้าของคอร์ดดนตรีในคีย์ของ A-minor
ความก้าวหน้าของคอร์ด A-minor: A-minor, D-minor, E-diminished, F-major, G-major, A-minor
คิดวิธีที่สร้างสรรค์ในการฉลองวันเกิดเพื่อนของคุณในปีนี้
ปีนี้ทำไมไม่ฉลองวันเกิดเพื่อนด้วยการออกไปล่าสมบัติที่บ้านล่ะ? คุณสามารถตั้งค่าความท้าทายโดยการวางคำใบ้หรือของขวัญรอบๆ บ้านที่พวกเขาต้องการหา คุณยังสามารถทำให้มันสนุกยิ่งขึ้นด้วยการร่วมทีมกับเพื่อนคนอื่น ๆ และทำให้มันกลายเป็นการแข่งขัน หลังจากที่พวกเขาได้รวบรวมเบาะแสหรือของขวัญทั้งหมดแล้ว คุณก็สามารถสนุกไปกับปาร์ตี้เต้นรำเสมือนจริงหรือดูหนังตอนกลางคืนเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ มันจะเป็นวิธีที่สนุกและน่าจดจำในการฉลองวันเกิดของเพื่อนของคุณในปีนี้
แนะ 3 เคล็ดลับในการพัฒนาทักษะการนำเสนอ
1. ฝึกฝนและทำความคุ้นเคยกับเนื้อหาของคุณโดยการนำเสนอแบบฝึกหัด 2. พยายามสร้างการสบตากับผู้ฟัง และใช้ท่าทางมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อแสดงประเด็นของคุณ 3. ใช้ภาพเพื่อดึงดูดผู้ชมและแบ่งส่วนที่ยาวขึ้นของงานนำเสนอ
วิเคราะห์บทกวีและระบุการใช้จินตภาพของผู้เขียน
กลิ่นหอมของดอกไม้ ความแวววาวของน้ำค้าง เสียงนกร้อง ผ่อนคลายและใหม่
ผู้เขียนใช้จินตภาพในบทกวีรวมถึงคำอธิบายเกี่ยวกับกลิ่นหอมของดอกไม้ ความแวววาวของน้ำค้าง และเสียงนกร้อง คำอธิบายเหล่านี้ทำให้รู้สึกถึงความงามตามธรรมชาติและความสงบ บ่งบอกถึงบรรยากาศที่เงียบสงบ ภาพยังแสดงให้เห็นสัญญาของวันใหม่และการเริ่มต้นใหม่
อธิบายการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์
อินเทอร์เน็ตสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์เชิงสร้างสรรค์ที่หลากหลาย รวมถึงการศึกษาออนไลน์และการวิจัย การเชื่อมต่อกับผู้อื่นทั่วโลก และการเข้าถึงทรัพยากรอันมีค่า นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อซื้อสินค้า สตรีมเนื้อหา และแม้แต่เริ่มต้นธุรกิจ ด้วยการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์ ผู้คนสามารถเรียนรู้ เติบโต และเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตนเองได้
เขียนประโยคที่กำหนดใหม่เพื่อให้อ่านง่ายขึ้น
ข้อความที่เน้นอาจมีประโยชน์ในการเน้นบางจุด
ข้อความที่ถูกเน้นจะมีประโยชน์สำหรับการเน้นบางจุด
อธิบายผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในสองประโยค
การระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบอย่างมากต่อผู้คนทั่วโลก นำไปสู่การหยุดชะงักของชีวิตประจำวัน การสูญเสียทางเศรษฐกิจ และการสูญเสียชีวิต การระบาดใหญ่ยังเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของหลายอุตสาหกรรม และบังคับให้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของผู้คน การจับจ่ายใช้สอย และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน
สร้างข้อมูลโค้ดเพื่อสร้างอาร์เรย์ n มิติ
def create_ndarray(n): ''' สร้างอาร์เรย์ n มิติของศูนย์ ''' ret = [] for i in range(n): ret.append([0]*(2**i)) return ret
อธิบายคุณสมบัติในอุดมคติของตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้า
ตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าในอุดมคติควรมีทักษะในการสื่อสารและมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม พวกเขาควรอดทน เห็นอกเห็นใจ และเข้าใจความต้องการของลูกค้า พวกเขาควรมีความสามารถในการคิดอย่างรวดเร็วและมีเหตุผลเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีที่สุด นอกจากนี้ ตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าควรมีทักษะในการแก้ปัญหาและการจัดการเวลาที่ดีเพื่อจัดการกับลูกค้าจำนวนมากได้อย่างทันท่วงที
ยกตัวอย่างวลีที่มีคำว่า "gargantuan"
"งานมโหฬาร" คืองานที่ยิ่งใหญ่หรือท่วมท้น
จัดรายการหนังสือต่อไปนี้จากเก่าที่สุดไปล่าสุด
องุ่นแห่งความโกรธ เพื่อฆ่าม็อกกิ้งเบิร์ด มนุษย์ล่องหน 2527
องุ่นแห่งความโกรธ เพื่อฆ่าม็อกกิ้งเบิร์ด มนุษย์ล่องหน 2527
วิเคราะห์ทวีตต่อไปนี้และจัดประเภทว่าเป็นความรู้สึกเชิงบวกหรือเชิงลบ
เพิ่งใช้เวลาช่วงเช้าที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ชายหาดกับการเล่นจานร่อนกับเพื่อนๆ #SummerVibes
ความรู้สึกเชิงบวก
สร้างการ์ตูนเรื่องตามสถานการณ์ที่กำหนด
แมวสองตัวกำลังมองดูดวงจันทร์
แมวสองตัวกำลังนั่งอยู่บนรั้ว มองขึ้นไปบนท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาวและพระจันทร์เสี้ยวที่สว่างไสว เหล่าแมวมองหน้ากันด้วยความประหลาดใจ จากนั้นมองกลับขึ้นไปบนท้องฟ้าด้วยความตื่นตะลึงในความงามยามค่ำคืน
ตัดสินความถูกต้องของข้อความ
ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำมากกว่า 70%
แถลงการณ์มีความถูกต้อง จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำ 55–75% ขึ้นอยู่กับขนาดของร่างกาย
ตั้งชื่อดาราภาพยนตร์คนหนึ่งจากปี 1950 และพูดคุยสั้นๆ เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของเขา/เธอในอุตสาหกรรมภาพยนตร์
มาร์ลอน แบรนโดเป็นหนึ่งในดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุค 50 และเขามีส่วนสำคัญต่อวงการภาพยนตร์ เขาแสดงในภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย เช่น A Streetcar Named Desire (1951) และ On the Waterfront (1954) และเป็นหนึ่งในนักแสดงกลุ่มแรกๆ ที่ใช้เทคนิคการแสดงวิธีแสดงเพื่อให้การแสดงสมจริงและทรงพลังยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังทำให้ "กบฏ" หรือต้นแบบต่อต้านฮีโร่เป็นที่นิยมอย่างมากในภาพยนตร์ ปูทางให้กับนักแสดงอย่างเจมส์ ดีน
สร้างโปรแกรมเพื่อระบุว่าบุคคลนั้นพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาสเปน
โปรแกรมควรใช้ตัวอย่างเสียงเป็นอินพุต จากนั้นดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อระบุว่าภาษาอังกฤษหรือสเปน ประการแรก ระบบควรใช้อัลกอริธึมการรู้จำเสียงเพื่อแปลงเสียงเป็นข้อความ จากนั้น ระบบควรใช้อัลกอริธึมการประมวลผลภาษาธรรมชาติเพื่อวิเคราะห์ข้อความและระบุภาษาที่กำลังพูด หลังจากนั้น ระบบควรใช้อัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อกำหนดภาษาของตัวอย่างเสียงด้วยความแม่นยำสูง
สร้างทวีตเล่าเรื่องตลกด้วยอักขระน้อยกว่า 280 ตัว
กาลครั้งหนึ่งมีโจรสลัดคนหนึ่งชอบดื่มเหล้ารัม วันหนึ่งเขาสะดุดกับเกาะที่เต็มไปด้วยขวดเหล้ารัม เขาตะโกนว่า "โอ้ย! ฉันเจอเกาะที่มีทองคำเหลวแล้ว!"
กำหนดรูปแบบการทดสอบเพื่อทดสอบบอทใหม่สำหรับการนัดหมาย
การทดสอบควรเกี่ยวข้องกับกลุ่มตัวอย่างผู้ที่ไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับบอทมาก่อน การทดสอบควรวัดความแม่นยำของการตอบสนองของบอทและเวลาที่ใช้ในการนัดหมาย ตัวอย่างควรมีสถานการณ์ต่างๆ ที่หลากหลาย รวมถึงคำขอทั้งแบบง่ายและซับซ้อน การทดสอบควรวัดประสิทธิภาพของบอทในทั้งสองสถานการณ์ นอกจากนี้ ควรวัดอารมณ์ของผู้เข้าร่วมเพื่อประเมินความพึงพอใจต่อการโต้ตอบของบอท
ใช้ข้อความต่อไปนี้และแปลงเป็นคำถามใช่/ไม่ใช่
เขาควรทำตัวแตกต่างออกไป
เขาควรทำตัวแตกต่างออกไปหรือไม่?
จัดหมวดหมู่รายการผลไม้ที่กำหนดให้เป็นผลเบอร์รี่หรือผลไม้รสเปรี้ยว
กล้วย สตรอเบอร์รี่ ส้ม มะนาว
ผลเบอร์รี่: สตรอเบอร์รี่ ผลไม้รสเปรี้ยว: กล้วย ส้ม มะนาว
ให้นับพยางค์ทั้งหมด
ผีเสื้อกระพือปีกบินจั๊กจี้ฉันด้วยความยินดีมากกว่าที่เห็น
17 พยางค์
พัฒนาแผนการตลาดสำหรับบริษัทเครื่องสำอาง
แผนการตลาดสำหรับบริษัทเครื่องสำอางควรมีขั้นตอนสำหรับการวิจัยตลาด บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การกำหนดราคา ผู้ชมเป้าหมาย และช่องทางการโฆษณา ควรทำการวิจัยตลาดเพื่อทำความเข้าใจแนวการแข่งขัน ลูกค้าเป้าหมาย และกำหนดแนวโน้มที่เป็นที่นิยม ผลิตภัณฑ์ควรได้รับการบรรจุในลักษณะที่เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายและโดดเด่นกว่าคู่แข่ง กลยุทธ์ราคาควรคำนึงถึงอัตรากำไร ค่าโฆษณา และความต้องการสินค้า ควรระบุกลุ่มเป้าหมายและควรเลือกช่องทางการโฆษณาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
สามขั้นตอนของการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนคืออะไร?
สามขั้นตอนของการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ได้แก่ การอนุรักษ์ การใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ การอนุรักษ์รวมถึงการลดการใช้น้ำด้วยการติดตั้งที่มีประสิทธิภาพ เครื่องใช้ที่มีอัตราการไหลต่ำ และมาตรการอื่นๆ การใช้ซ้ำเกี่ยวข้องกับการจับน้ำที่ใช้แล้วและรีไซเคิลเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น การชลประทาน การซักรีด หรือการล้างห้องน้ำ การรีไซเคิลรวมถึงการบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่โดยตรงสำหรับการบริโภคของมนุษย์หรือสำหรับอุตสาหกรรมและการเกษตร
คำนวณ 12 + 4
12 + 4 = 16
อธิบายความรู้สึกโดยรวมของสภาพแวดล้อมการทำงานเมื่อเริ่มต้นเทคโนโลยี
ความรู้สึกโดยรวมของสภาพแวดล้อมการทำงานที่สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีคือการกระตุ้น สร้างสรรค์ และทำงานร่วมกัน มันมีชีวิตชีวาและรวดเร็วและให้โอกาสมากมายสำหรับการเติบโตและการพัฒนาอาชีพ
ใช้ข้อมูลที่กำหนดให้สร้างคำจำกัดความของคำว่า "คำอุปมา"
ข้อมูล: การเปรียบเทียบสิ่งหนึ่งหรือแนวคิดหนึ่งกับอีกสิ่งหนึ่งเพื่อแนะนำคุณภาพหรือคุณลักษณะที่มีร่วมกัน
คำอุปมาคืออุปลักษณ์ของคำพูดที่เปรียบเทียบสองสิ่งที่แตกต่างกันเพื่อแสดงคุณภาพหรือคุณลักษณะที่ใช้ร่วมกัน เป็นการเปรียบเทียบซึ่งสิ่งหนึ่งหรือความคิดถูกเปรียบเทียบกับอีกสิ่งหนึ่งเพื่อแนะนำคุณภาพหรือคุณลักษณะที่มีร่วมกัน
สร้างรายการของรายการที่ใช้เป็นท็อปเปอร์สำหรับเค้กวันเกิด
ท็อปเปอร์แบบดั้งเดิมสำหรับเค้กวันเกิด ได้แก่ เทียน ดอกไม้ไฟ คัพเค้กจิ๋ว ตุ๊กตา ตุ๊กตา ทหารของเล่น ของตกแต่งหน้าขนม ดอกไม้กินได้ มาการอง และหัวใจช็อกโกแลต
โปรดอธิบายความแตกต่างระหว่างนวัตกรรมและการประดิษฐ์
นวัตกรรมคือการประยุกต์ใช้สิ่งประดิษฐ์หรือแนวคิดในรูปแบบใหม่ ในขณะที่การประดิษฐ์คือการสร้างสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน สิ่งประดิษฐ์คืออุปกรณ์ กระบวนการ หรือเทคโนโลยีใหม่ ในขณะที่นวัตกรรมคือการประยุกต์ใช้หรือการนำสิ่งประดิษฐ์ไปใช้เพื่อสร้างสิ่งที่มีประโยชน์
อายุเฉลี่ยของรัฐทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาคือเท่าใด
อายุเฉลี่ยของประชากรสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 38.7 ปี
เขียนสรุปโปรไฟล์ CV สำหรับงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์
นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 5 ปีในการพัฒนาแอปพลิเคชันระดับองค์กร ความสามารถที่พิสูจน์แล้วในการออกแบบและพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพและปรับขนาดได้ โดยเน้นที่ประสบการณ์ของผู้ใช้ มีทักษะในการออกแบบฐานข้อมูล การพัฒนาเว็บ และการรวมระบบ มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบไอทีที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ซึ่งสามารถปรับขนาดตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงขององค์กร
ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น
ฉันจะออกแบบหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่สามารถตั้งโปรแกรมให้ทำความสะอาดห้องใดก็ได้ในบ้าน โดยจะติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับสิ่งสกปรกและฝุ่นละออง และสามารถดูดฝุ่นและถูพื้นได้พร้อมกันเพื่อประหยัดเวลา หุ่นยนต์ดูดฝุ่นสามารถตั้งโปรแกรมให้ทำความสะอาดตามความต้องการและตารางเวลาของผู้ใช้ นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จตัวเองได้และสามารถกลับไปที่แท่นวางได้เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด
สร้างการจำแนกประเภทของข้อมูลสองประเภท
ข้อมูลเชิงปริมาณและข้อมูลเชิงคุณภาพ
วิเคราะห์ว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นอย่างไร
ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเพิ่มมากขึ้น
ความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอาจส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นเนื่องจากความผันผวนของตลาด นักลงทุนอาจขายหุ้นก่อนประกาศผลการเลือกตั้ง ทำให้ราคาหุ้นลดลง นอกจากนี้ หากผลการเลือกตั้งไม่เป็นไปตามคาด นักลงทุนอาจลังเลที่จะลงทุน ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงอีก
ออกแบบสตอรี่บอร์ดสำหรับโฆษณา 60 วินาที
กระดานเรื่องราวควรมุ่งเน้นไปที่การเน้นคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์และควรมีภาพที่กระตุ้นอารมณ์ โฆษณาควรมีโครงสร้างดังต่อไปนี้ ฉากที่ 1 - แนะนำผลิตภัณฑ์และคุณลักษณะหลักของผลิตภัณฑ์ ฉากที่ 2 - แสดงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ฉากที่ 3 - สร้างความรู้สึกเร่งด่วนโดยเน้นข้อเสนอที่มีเวลาจำกัด ฉากที่ 4 - เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์เข้ากับ ลูกค้าเป้าหมาย
สร้างอัลกอริทึมสำหรับแก้ปัญหา Tower of Hanoi
อัลกอริทึมของ Tower of Hanoi ประกอบด้วยสามขั้นตอน 1. ย้ายดิสก์ที่ใหญ่ที่สุดไปยังหมุดอื่น 2. ย้ายดิสก์ที่เหลือไปยังหมุดอื่นตามลำดับที่ถูกต้อง 3. ย้ายดิสก์ที่ใหญ่ที่สุดกลับไปที่หมุดเริ่มต้น เพื่อให้อัลกอริทึมสมบูรณ์ ก่อนอื่นคุณต้องกำหนดวิธีการย้ายดิสก์และวิธีระบุเมื่อการย้ายนั้นถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นคุณสามารถใช้สามขั้นตอนที่กล่าวถึงข้างต้นเพื่อทำอัลกอริทึมให้สมบูรณ์
จากบทความต่อไปนี้ ให้เขียนใหม่ในรูปแบบของจดหมายส่วนตัว
ผู้เชี่ยวชาญกังวลว่าฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงอาจทำให้อาการแย่ลงและอัตราการแพร่เชื้อของ COVID-19 สูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นภายในอาคารสามารถแพร่เชื้อไวรัสได้ง่าย
เพื่อนๆ ที่รัก ฉันเขียนจดหมายนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่น่าเป็นห่วงซึ่งฉันเพิ่งได้ยินเกี่ยวกับฤดูหนาวนี้และศักยภาพของมันที่จะอยู่ร่วมกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 คุณคงเห็นแล้วว่าเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในฤดูหนาวนี้ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าไวรัสมีศักยภาพที่จะแพร่กระจายภายในอาคารได้มากขึ้น ซึ่งนำไปสู่อาการที่แย่ลงและอัตราการแพร่เชื้อสำหรับพวกเราทุกคน ฉันขอให้คุณใช้ความระมัดระวังกับข้อมูลนี้ และโปรดทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่กระจายไปมากกว่านี้ ขอแสดงความนับถือ [ชื่อของคุณ]
อธิบายพื้นฐาน 4 ประการของการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (OOP) เป็นกระบวนทัศน์การเขียนโปรแกรมที่ใช้นามธรรมเพื่อสร้างแบบจำลองตามโลกแห่งความเป็นจริง มันใช้หลักการสำคัญสี่ประการ: การวางแนวของวัตถุ ความหลากหลาย นามธรรม และการห่อหุ้ม การวางแนววัตถุเป็นแนวคิดของการจัดระเบียบรหัสรอบ ๆ วัตถุมากกว่าฟังก์ชั่นและวิธีที่พวกมันโต้ตอบกัน ความแตกต่างคือความสามารถของคลาสที่จะขยายและแก้ไขได้ทันทีโดยใช้การสืบทอดและคลาสย่อย Abstraction ช่วยให้สามารถลบรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกจากระบบที่ซับซ้อน ทำให้สามารถโฟกัสที่กระบวนการหลักได้ดีขึ้น Encapsulation เป็นกระบวนการของการรวมข้อมูลและฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องเข้าเป็นหน่วยเดียว ซึ่งสามารถจัดการเป็นเอนทิตีเดียวได้